Câu hỏi thường gặp
Câu 1: Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ (soạn tin DK gửi 1020) tôi có phải bấm *62*0911800333# để kích hoạt dịch vụ hay không?
Trả lời: Để tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ hệ thống hỗ trợ cho phép bạn chỉ cần soạn tin DK gửi 1020 là dịch vụ đã được cài đặt và kích hoạt bạn không phái làm gì khác để sử dụng dịch vụ.
Câu 2: Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký (DK), hủy đăng ký (HUY) tới 1020?
Trả lời: Không, khi gửi tin đăng ký dịch vụ MCA bạn được hoàn toàn miễn phí. VinaPhone chỉ tính thuê bao và trừ tiền ngay sau khi bạn đăng ký (DK). Cước thuê bao hiện tại là 1800đ/tuần.(đã bao gồm VAT).
Câu 3: Tôi bị thất lạc máy di động và chưa đổi sim được, làm thế nào để tôi có thể thông báo cho người gọi đến khi mất máy?
Trả lời: Rất đơn giản, với tiện ích bản tin đăng ký vắng mặt bạn chỉ cần truy cập website http://mca.vinaphone.com.vn và cài đặt bản tin thông báo tới người gọi đến cho bạn. Khi đó bất ký ai gọi đến máy của bạn sẽ nhận được bản tin SMS thông báo này.
Câu 4: Tôi đi công tác nước ngoài một thời gian ngắn và máy của tôi thuê bao trả trước không sử dụng được dịch vụ chuyển vùng quốc tế làm sao tôi có thể đang gọi đến cho mình khi ở nước ngoài?
Trả lời: Giờ đây bạn không phải băn khoăn nữa với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ bạn sẽ dễ dàng xem được những ai đang gọi đến cho bạn trong thời gian bạn đi nước ngoài, chỉ cần truy cập tiện ích: danh sách cuộc gọi nhỡ trên website dịch vụ http://mca.vinaphone.com.vn bạn sẽ biết được ai gọi đến cho mình.
Câu 5: Tôi không biết đã kích hoạt và sử dụng dịch vụ MCA chưa, làm thế nào để kiểm tra đã sử dụng dịch vụ?
Trả lời: Bạn chỉ cần soạn tin: DK gửi 1020 để kiểm tra, nếu máy của bạn đã kích hoạt dịch vụ hệ thống thông báo lại, trường hợp bạn chưa sử dụng dịch vụ hệ thống sẽ tự động kích hoạt dịch vụ cho bạn.
Câu 6: Việc trừ cước thuê bao tháng đối với thuê bao trả trước sẽ tiến hành như thế nào?
Trả lời: Ngay sau khi đăng ký (DK), VinaPhone sẽ trừ cước thuê bao. Sau 7 ngày, VinaPhone sẽ tự động gia hạn dịch vụ.
Câu 7: Thuê bao di động mạng khác gọi vào máy của tôi có nhận được thuê bao vắng mặt không?
Trả lời: Không, chỉ thuê bao mạng VinaPhone khi gọi vào máy của bạn trong trường hợp bạn tắt máy mới nhận được bản tin đăng ký vắng mặt của bạn.
Câu 8: Nếu chưa đăng ký thành viên VinaPortal tôi có thể đặt bản in đăng ký vắng mặt qua tin nhắn không?
Trả lời:
VinaPhone cung cấp các mẫu bản tin trả lời tự động sau:
1. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.
2. Tôi đang đi công tác. Tôi sẽ gọi lại sau.
3. Tôi đang họp. Tôi sẽ gọi lại sau.
4. Tôi đang trên đường. Tôi sẽ gọi lại sau.
5. Điện thoại của tôi đang ngoài vùng phủ sóng. Tôi sẽ gọi lại sau.
6. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.
7. Tôi hiện không thế nghe máy. Tôi sẽ gọi lại sau.
Bạn chỉ cần soạn tin: "ND_Số thứ tự mẫu bản tin" gửi 1020 để đặt nội dung bản tin đăng ký vắng mặt. Trong đó: Dấu "_" trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống). Số thứ tự mẫu bản tin là số thứ tự của mẫu bản tin trong danh sách liệt kê trên. (VinaPhone miễn phí bản tin này)
Câu 9: Tôi đã đăng ký dịch vụ MCA (nhắn tin DK đến 1020). Nếu tôi hủy dịch vụ chuyển cuộc gọi(CF) thì dịch vụ MCA của tôi có bị ảnh hưởng không?
Trả lời: Không. Nếu hủy dịch vụ MCA vẫn hoạt động bình thường. Bạn muốn hủy phải soạn tin HUY gửi đến 1020, hoặc thực hiện hủy từ website http://mca.vinaphone.com.vn
Câu 10: Tôi chưa đăng ký dịch vụ MCA. Tôi có thể sử dụng dịch vụ cuộc gọi nhỡ bằng cách di chuyển cuộc gọi khi tắt máy và ngoài vùng phủ sóng đến số 0911800333 hoặc quay số *62*0911800333# hay không?
Trả lời: Không. Để sử dụng MCA bạn bắt cuộc phải đăng ký bằng cách soạn tin DK gửi đến 1020 hoặc vào MCA Portal (http://mca.vinaphone.com.vn) để đăng ký.
Câu 11: Tôi có việc phải đi công tác nước ngoài một tuần, khi tôi về nước tôi bật máy tôi có nhận được bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ không?
Trả lời: Hệ thống MCA của VinaPhone sẽ gửi bản tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ trong vòng 7 ngày kể từ ngày máy bạn không liên lạc được hoặc tắt máy. Ví dụ thứ 2 bạn tắt máy đế CN khi bật máy lên bạn vẫn sẽ nhận được bản tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ từ ngày thứ 2 đến ngày CN.
Câu 12: Tôi đang chuyển cuộc gọi đến một máy khác trong trường hợp tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng hoặc chuyển tất cả các cuộc gọi đến một máy khác tôi có nhận được bản tin MCA khi tôi bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng không?
Trả lời: Không.
Câu 13: Làm thế nào để sử dụng tiện ích bản tin đăng ký vắng mặt gửi theo một nhóm các số điện thoại gửi đến?
Trả lời: Để sử dụng tiện ích này bạn phải đăng ký thành viên VinaPortal sau đó truy cập tiện ích Thêm nhóm để thêm vào danh sách các số điện thoại cần thiết sau đó truy cập mục Cài đặt để cài đặt nội dung bản tin đăng ký vắng mặt gửi theo nhóm lựa chọn. Đặc biệt bạn có thể đặt các nội dung bản tin đăng ký vắng mặt khác nhau theo các nhóm khác nhau.
Câu 14: Máy của tôi bị khóa một chiều do nợ cước tôi có thể sử dụng được dịch vụ MCA không?
Trả lời: Các thuê bao bị khóa một chiều gọi đi, gọi đến hoặc khóa cả hai chiều gọi đi, gọi đến sẽ không sử dụng được dịch vụ MCA.
Câu 15: Tôi đăng ký sử dụng dịch vụ MCA vào đầu tuần, nhưng chưa hết tuần máy của tôi đã hết tiền, tôi có được sử dụng cho đến hêt tuần không?
Trả lời: Bạn vẫn sẽ được sử dụng dịch vụ MCA cho đến hết tuần. Khi bạn nạp tiền vào tài khoản bạn vẫn được sử dụng dịch vẫn sẽ được sử dụng dịch vụ vào tuần sau
Câu 16: Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài, ngày đầu hàng tuần tôi có phải gửi tin đăng ký dịch vụ không?
Trả lời: Không, nếu bạn chưa hủy bỏ dịch vụ (soạn tin HUY gửi 1020) và đang hoạt động bình thường. Riêng đối với thuê bao trả trước khi đến chu kỳ gia hạn nếu tài khoản không đủ để trừ cước thuê bao (sau 35 ngày kể từ ngày bắt đầu chu kỳ cước mới) hệ thống sẽ hủy dịch vụ và nhắn tin cho bạn
Câu 17: Tôi muốn hủy bản tin đăng kí vắng mặt, Autoreply thì làm thế nào?
Trả lời: Bạn chỉ cần soạn tin: "ND_OFF" gửi 1020 để hủy cài đặt nội dung bản tin đăng ký vắng mặt. Trong đó: Dấu "_" trong cú pháp nhắn tin tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống).